Customer Story : Daewoong Pharmaceutical (Thailand)

2024.5.14

ชื่อบริษัท : Daewoong Pharmaceutical (Thailand) Co., Ltd.
ประเภทธุรกิจ : B2B
ประเภทอุตสาหกรรม : Pharmaceuticals
วิธีการลงเวลา : My recorder & application
จำนวณผู้ใช้งาน : 16
ชื่อและตำแหน่ง : Chudaporn Supapak (Pop), HR Manager

เพราะอะไรคุณถึงเลือกใช้ KING OF TIME ? คุณคิดว่าอะไรคือจุดแข็งของ KING OF TIME ?

แอปพลิเคชั่น King of time ใช้งานง่ายและคิดว่าเหมาะสำหรับพนักงานของเราเนื่องจากบริษัทของเรามีหลายรุ่น พนักงานบางคนอาจไม่คุ้นเคยกับเทคโนโลยีใหม่ แต่พนักงานบางคนคุ้นเคยกับเทคโนโลยีใหม่ แอพพลิเคชั่นนี้ใช้งานง่ายและสามารถซัพพอร์ตพนักงานของเราได้เป็นอย่างดี แอปพลิเคชั่นนี้รองรับทั้ง IOS และ Android ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ง่ายบนมือถือ อีกทั้งพนักงานสามารถเชื่อมต่อกับเว็บเบราว์เซอร์เพื่อใช้บันทึกการเข้างานได้ โปรแกรมนี้มีทางเลือกการเข้างานมากมายให้ผู้ใช้ได้เลือก นอกจากนี้ผู้ดูแลระบบยังสามารถจัดการและใช้ข้อมูลเพื่อทำงานในฟังก์ชั่นต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย หลังจากที่เราใช้มาระยะหนึ่งแล้ว แอปพลิเคชันนี้ได้พิสูจน์ว่าการจัดการการเข้างานของพนักงานนั้นจัดการได้ง่ายกว่าก่อนหน้านั้นค่ะ

ปัญหาอะไรทำให้คุณเริ่มมองหาระบบการจัดการเวลาใหม่?

โดยปกติบริษัทของเราจะใช้เครื่องสแกนนิ้วเป็นเครื่องมือหลักในการบันทึกเวลาการเข้างานของพนักงาน จากนั้นเราจะส่งออกข้อมูลและใช้ร่วมกับฟังก์ชันอื่นๆ เพื่อติดตามพนักงาน อย่างไรก็ตาม เครื่องสแกนนิ้วเป็นระบบเก่าซึ่งมีข้อจำกัดบางประการสำหรับพนักงาน เช่น บันทึกเวลาที่พนักงานทำงานนอกสถานที่ และต้องส่งออกข้อมูลโดยเชื่อมต่อ LAN กับแล็ปท็อป/PC นี่คือเหตุผลว่าทำไมเราจึงมองหาโปรแกรมหรือแอปพลิเคชันที่เป็นนวัตกรรมใหม่ที่สามารถช่วยเราจัดการการเข้างานของพนักงานและปรับปรุงประสิทธิภาพของฟังก์ชันงานอื่นๆ เช่น การจัดการบัญชีเงินเดือน การจัดการผลการปฏิบัติงาน ฯลฯ

ก่อนเปลี่ยนมาใช้ KING OF TIME คุณเข้างานด้วยวิธีไหนมาก่อน

ก่อนที่จะใช้ King of Time เราใช้แอปพลิเคชัน Line ของบริษัทที่พนักงานทุกคนต้องส่งสถานที่และรูปภาพไปยังนาฬิกาเข้า-ออกทุกวัน ตลอดจนใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือที่สำนักงาน อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 วิธีก็ไม่สะดวกในบางจุด เมื่อพนักงานออกไปทำงานข้างนอก เราก็ไม่สามารถใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือออกนอกพื้นที่สำนักงานได้ หลังจากนั้นเราเปลี่ยนวิธีการใช้แอปพลิเคชัน Line official ของบริษัท แต่ก็ยังมีช่องว่างที่แอปพลิเคชันสามารถกำหนดตำแหน่งด้วยตนเองได้ ซึ่งหมายความว่าพนักงานสามารถถ่ายภาพและกำหนดตำแหน่งได้ด้วยตนเองทำให้ไม่แสดงผลเวลาจริง ด้วยเหตุผลเหล่านี้ เราจึงกำลังมองหาโปรแกรม HR ใหม่ที่จะสามารถช่วยเราแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ แล้วเราก็ได้พบ “KING OF TIME” ที่สามารถลดช่องว่างและเป็นคำตอบของเราได้

การเปลี่ยนมาเป็นระบบใหม่มีติดขัดตรงไหนไหมคะ

จริงๆแล้วในช่วงแรกๆเราประสบปัญหาในการเปลี่ยนระบบเนื่องจากพนักงานไม่คุ้นเคยกับระบบใหม่พนักงานจึงใช้เวลานานสักหน่อยกว่าจะใช้โปรแกรมนี้ได้อย่างราบรื่นหลังจากผ่านไป 1-2 เดือนเมื่อพนักงานใช้โปรแกรมประจำก็คุ้นเคยและเราก็ยังใช้โปรแกรมต่อไปจนทุกวันนี้

ระบบ KING OF TIME ช่วยให้การทำงานของคุณง่ายขึ้นอย่างไรเมื่อเทียบกับระบบเก่า

ตามระบบของเราที่เราใช้เครื่องสแกนนิ้วและแอปพลิเคชัน Line official ระบบเหล่านี้แตกต่างจาก King of Time ที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคลต้องการดูบันทึกการเข้างานของพนักงานและสถานที่เพราะเครื่องสแกนนิ้วจะแสดงเฉพาะเวลาเข้า-ออกและเราจะต้องเชื่อมต่อกับโปรแกรมเพื่อแสดงบันทึกเวลาเช่นเดียวกับ Line Official Application เราจึงสามารถดูเวลาเข้า-ออกได้เมื่อพนักงานถ่ายรูปและลงเวลาในสถานที่แต่ก็มีช่องว่างที่สามารถเลือกสถานที่ได้ (ไม่ใช่แบบเรียลไทม์) และส่งไปยังแผนกทรัพยากรบุคคลด้วยเหตุผลเหล่านี้ King of time จึงได้ลดช่องว่างและสร้างประสิทธิผลให้กับบริษัทในการปรับปรุงระบบบันทึกการเข้างานของเราโดยเราสามารถเช็คเวลาเข้า-ออกค้นหาข้อมูลและดูสถานที่ได้แบบเรียลไทม์โดยไปที่เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันได้ทุกที่และทุกเวลาโดยผู้ดูแลระบบและพนักงานสามารถดูบัตรการลงเวลาของตนได้นอกจากนี้โปรแกรมนี้ยังมีวิธีการอื่นในการตอกบัตรเข้า-ออกผ่านแอพพลิเคชั่นและเว็บไซต์ที่รองรับโทรศัพท์มือถือแล็ปท็อปคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตฯลฯ

ระบบได้ช่วยเรื่องการลดข้อผิดพลาด,ประหยัดเวลาหรือเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวมในการจัดการเวลาทำงานหรือไม่

ใช่เนื่องจากพนักงานต้องตอกบัตรเข้า-ออกแบบเรียลไทม์และเราทุกคนใช้มาตรฐานเดียวกันดังนั้นเมื่อเราบันทึกเวลาเวลาจะคงที่และตรงตามนาฬิกามาตรฐานกลางดังนั้นเมื่อเราเชื่อมต่อกับระบบอื่นในระบบของบริษัทเราเช่นคำนวณเงินเดือนการประเมินผลการปฏิบัติงานเป็นต้นก็จะช่วยประหยัดเวลาสร้างประสิทธิภาพลดข้อผิดพลาดและปรับปรุงการทำงานของเรา

คุณได้รับการตอบรับจากพนักงานแบบไหนเกี่ยวกับการเปลี่ยนมาใช้ระบบ KING OF TIME และพวกเขามีความเห็นอย่างไรหลังได้ใช้ระบบใหม่แล้ว

ผลตอบรับโดยรวมจากพนักงานของเราคือโปรแกรมนี้ใช้งานง่ายและเข้าถึงได้ง่ายทุกที่แม้จะอยู่นอกบริษัทก็ตามแรกๆอาจจะเจอเรื่องลำบากนิดหน่อยเพราะลืมสแกนแต่หลังจากนั้นทุกคนก็ไม่มีปัญหาและยินดีใช้ค่ะ

คุณมีการวัดผลใดที่ Daewoong สังเกตเห็นตั้งแต่นำ KING OF TIME ไปใช้ในแง่ของการจัดการการเข้างานหรือประสิทธิภาพการดำเนินงานโดยรวม?

เนื่องจากบริษัทของเราใช้เพียงฟังก์ชัน clock in-out เพียงอย่างเดียวจึงขอพูดถึงรายละเอียดในแง่ของการจัดการประสิทธิภาพและการจัดการบัญชีเงินเดือนเนื่องจากแอปพลิเคชันนี้ช่วยให้บริษัทจัดการการเข้างานของพนักงานได้เราจึงสามารถควบคุมเวลาทำงานของพนักงานได้อย่างง่ายดายและดูผลงานของพนักงานได้แบบเรียลไทม์ทุกวันและสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ทุกที่ซึ่งสามารถลดเวลาและช่องว่างสำหรับปัญหาที่เรากำลังเผชิญอยู่ตอนนี้เมื่อพนักงานออกไปทำงานข้างนอกเราก็สามารถเห็นผลงานและสถานที่ที่พวกเขาไปเยี่ยมชมได้รายเดือนแผนกทรัพยากรบุคคลสามารถส่งออกข้อมูลและใช้เวลาในการจัดการในระบบบัญชีเงินเดือนซึ่งสามารถลดเวลาในการเชื่อมต่อข้อมูลได้เพียงไปที่เว็บไซต์เข้าสู่ระบบแล้วส่งออกข้อมูลไม่เหมือนสมัยก่อนสิ่งนี้ได้สร้างการเปลี่ยนแปลงและปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานในรูปแบบที่สร้างสรรค์มากขึ้น