[Admin] วิธีเพิ่มพนักงาน

2024.12.26

[Admin] วิธีเพิ่มพนักงาน

Employee > Employee Setting เป็นเมนูสำหรับเพิ่มข้อมูลพื้นฐานของพนักงาน เช่น ชื่อ ที่อยู่อีเมล หรือการระบุวันเริ่มและวันสิ้นสุดการทำงาน เป็นต้น

ข้อมูลที่จำเป็น

คลิกที่คำว่า Create New หรือ Edit (กรณีที่ต้องการแก้ไขข้อมูล)  ใส่ข้อมูลเบื้องต้นของพนักงาน จากนั้นกด Save

*หัวข้อที่มีคำว่า (Required) คือข้อมูลที่จำเป็นต้องใส่

หัวข้อ คำอธิบาย
Employee codeป้อนรหัสพนักงานเพื่อระบุตัวตน สามารถป้อนได้ตั้งแต่ 3-10 อักขระ  *ถ้ารหัสซ้ำกับพนักงานอื่น จะไม่สามารถบันทึกลงในระบบได้ (Employee code ต้องไม่ซ้ำกัน)
Last/First nameป้อนชื่อ-นามสกุลของพนักงาน (ไม่เกิน 40 ตัวอักษร)
Divisionเลือกแผนก/ สังกัด/ สาขาของพนักงาน

[Division updates/Log] จะแสดงเมนูนี้กรณีที่กด Edit พนักงานที่มีอยู่ในระบบแล้ว สามารถเช็คประวัติการเปลี่ยนแปลงแผนก/ สังกัด/ สาขา ของพนักงานได้
Employee typeเลือกประเภทการจ้างงาน (เช่น Full-time, Part time เป็นต้น)

[Employee type changes / Log] จะแสดงเมนูนี้กรณีที่กด Edit พนักงานที่มีอยู่ในระบบแล้ว สามารถเช็คประวัติการเปลี่ยนแปลงแผนก/ สังกัด/ สาขา ของพนักงานได้

ข้อมูลเพิ่มเติม (ไม่ได้บังคับว่าต้องบันทึกลงในระบบ)

ข้อมูลอื่นๆทั่วไปที่ไม่ได้บังคับให้บันทึกลงในระบบ แต่สามารถบันทึกไว้สำหรับอ้างอิงข้อมูลในกรณีที่ต้องการตรวจสอบได้

ข้อมูลในเมนู Base

หัวข้อคำอธิบาย
Last/First name (Phonetics)คำอ่านของชื่อ-นามสกุล (ส่วนใหญ่ใช้สำหรับชื่อคนญี่ปุ่น) 
Email addressป้อนอีเมลของพนักงาน เพื่อวัตุประสงค์ดังต่อไปนี้
– ส่งอีเมลแจ้งเตือนกรณีที่พนักงานส่งคำขอ แล้วหัวหน้างานอนุมัติ หรือปฏิเสธคำขอ
– ส่งลิ้งค์ My recorder และ ID สำหรับเข้าใช้งานในหน้าของฝั่งพนักงาน
– ส่งลิงค์สำหรับ Reset password กรณีลืมรหัสผ่าน
Passwordตั้งรหัสผ่านสำหรับเข้าสู่ระบบ ซึ่งรหัสผ่านจะนำไปใช้ในกรณีดังต่อไปนี้
– เข้างาน ออกงานด้วยการใส่รหัสผ่าน
– เข้าระบบสำหรับใช้งานหน้าของฝั่งพนักงาน (Time card)

[Add password] จะแสดงให้กำหนดรหัสผ่านเมื่อมีการเพิ่มพนักงานใหม่ ให้กำหนดรหัสผ่านเบื้องต้นให้พนักงาน หรือถ้าไม่กำหนดรหัสผ่านเบื้องต้น ระบบจะให้ใช้รหัสพนักงานเป็นรหัสผ่านเบื้องต้นแทน

*เมื่อพนักงานเข้าสู่ระบบครั้งแรก จะบังคับให้เปลี่ยนจากรหัสผ่านชั่วคราว เป็นรหัสผ่านที่พนักงานกำหนดเอง  

[Change password] และ [Reset password] จะแสดงให้เปลี่ยนรหัสผ่าน หรือรีเซ็ทรหัสผ่านใหม่ เมื่อแอดมินเข้ามาแก้ไขข้อมูลของพนักงานที่มีอยู่ในระบบแล้ว โดยแอดมินสามารถกด Change password เพื่อกำหนดรหัสผ่านชั่วคราวให้พนักงานใหม่ หรือ Reset password เพื่อส่งลิ้งค์ให้พนักงานกำหนดรหัสผ่านเอง  
Hired dateระบุวันเริ่มงานของพนักงาน  พนักงานไม่สามารถเข้าสู่ระบบ หรือเข้าใช้งานอื่นๆได้ก่อนวันเริ่มงานจริง และเกี่ยวข้องกับการคำนวณสิทธิการให้วันลาพักร้อน
Personal time recorder buttonเลือก Display สำหรับพนักงานที่ใช้ My recorder หรือ ลิ้งบนโทรศัพท์มือถือ เพื่อให้หน้า Time card แสดงเมนู My recorder และสามารถกดกลับไปยังหน้าเข้างาน-ออกงาน

วิธีตรวจสอบ ID เข้าสู่ระบบ

หลังจากที่เพิ่มพนักงานลงในระบบเรียบร้อยแล้ว แอดมินสามารถตรวจสอบ ID เข้าสู่ระบบของพนักงานได้ที่

เมนู Employee > Employee settings และตรวจสอบ ID ได้ที่ช่อง Sign-in ID