2024.12.26
[Admin] วิธีเพิ่มพนักงาน
Employee > Employee Setting เป็นเมนูสำหรับเพิ่มข้อมูลพื้นฐานของพนักงาน เช่น ชื่อ ที่อยู่อีเมล หรือการระบุวันเริ่มและวันสิ้นสุดการทำงาน เป็นต้น
ข้อมูลที่จำเป็น
คลิกที่คำว่า Create New หรือ Edit (กรณีที่ต้องการแก้ไขข้อมูล) ใส่ข้อมูลเบื้องต้นของพนักงาน จากนั้นกด Save
*หัวข้อที่มีคำว่า (Required) คือข้อมูลที่จำเป็นต้องใส่


หัวข้อ | คำอธิบาย |
---|---|
Employee code | ป้อนรหัสพนักงานเพื่อระบุตัวตน สามารถป้อนได้ตั้งแต่ 3-10 อักขระ *ถ้ารหัสซ้ำกับพนักงานอื่น จะไม่สามารถบันทึกลงในระบบได้ (Employee code ต้องไม่ซ้ำกัน) |
Last/First name | ป้อนชื่อ-นามสกุลของพนักงาน (ไม่เกิน 40 ตัวอักษร) |
Division | เลือกแผนก/ สังกัด/ สาขาของพนักงาน [Division updates/Log] จะแสดงเมนูนี้กรณีที่กด Edit พนักงานที่มีอยู่ในระบบแล้ว สามารถเช็คประวัติการเปลี่ยนแปลงแผนก/ สังกัด/ สาขา ของพนักงานได้ |
Employee type | เลือกประเภทการจ้างงาน (เช่น Full-time, Part time เป็นต้น) [Employee type changes / Log] จะแสดงเมนูนี้กรณีที่กด Edit พนักงานที่มีอยู่ในระบบแล้ว สามารถเช็คประวัติการเปลี่ยนแปลงแผนก/ สังกัด/ สาขา ของพนักงานได้ |
ข้อมูลเพิ่มเติม (ไม่ได้บังคับว่าต้องบันทึกลงในระบบ)
ข้อมูลอื่นๆทั่วไปที่ไม่ได้บังคับให้บันทึกลงในระบบ แต่สามารถบันทึกไว้สำหรับอ้างอิงข้อมูลในกรณีที่ต้องการตรวจสอบได้
ข้อมูลในเมนู Base

หัวข้อ | คำอธิบาย |
---|---|
Last/First name (Phonetics) | คำอ่านของชื่อ-นามสกุล (ส่วนใหญ่ใช้สำหรับชื่อคนญี่ปุ่น) |
Email address | ป้อนอีเมลของพนักงาน เพื่อวัตุประสงค์ดังต่อไปนี้ – ส่งอีเมลแจ้งเตือนกรณีที่พนักงานส่งคำขอ แล้วหัวหน้างานอนุมัติ หรือปฏิเสธคำขอ – ส่งลิ้งค์ My recorder และ ID สำหรับเข้าใช้งานในหน้าของฝั่งพนักงาน – ส่งลิงค์สำหรับ Reset password กรณีลืมรหัสผ่าน |
Password | ตั้งรหัสผ่านสำหรับเข้าสู่ระบบ ซึ่งรหัสผ่านจะนำไปใช้ในกรณีดังต่อไปนี้ – เข้างาน ออกงานด้วยการใส่รหัสผ่าน – เข้าระบบสำหรับใช้งานหน้าของฝั่งพนักงาน (Time card) [Add password] จะแสดงให้กำหนดรหัสผ่านเมื่อมีการเพิ่มพนักงานใหม่ ให้กำหนดรหัสผ่านเบื้องต้นให้พนักงาน หรือถ้าไม่กำหนดรหัสผ่านเบื้องต้น ระบบจะให้ใช้รหัสพนักงานเป็นรหัสผ่านเบื้องต้นแทน *เมื่อพนักงานเข้าสู่ระบบครั้งแรก จะบังคับให้เปลี่ยนจากรหัสผ่านชั่วคราว เป็นรหัสผ่านที่พนักงานกำหนดเอง [Change password] และ [Reset password] จะแสดงให้เปลี่ยนรหัสผ่าน หรือรีเซ็ทรหัสผ่านใหม่ เมื่อแอดมินเข้ามาแก้ไขข้อมูลของพนักงานที่มีอยู่ในระบบแล้ว โดยแอดมินสามารถกด Change password เพื่อกำหนดรหัสผ่านชั่วคราวให้พนักงานใหม่ หรือ Reset password เพื่อส่งลิ้งค์ให้พนักงานกำหนดรหัสผ่านเอง |
Hired date | ระบุวันเริ่มงานของพนักงาน พนักงานไม่สามารถเข้าสู่ระบบ หรือเข้าใช้งานอื่นๆได้ก่อนวันเริ่มงานจริง และเกี่ยวข้องกับการคำนวณสิทธิการให้วันลาพักร้อน |
Personal time recorder button | เลือก Display สำหรับพนักงานที่ใช้ My recorder หรือ ลิ้งบนโทรศัพท์มือถือ เพื่อให้หน้า Time card แสดงเมนู My recorder และสามารถกดกลับไปยังหน้าเข้างาน-ออกงาน |
วิธีตรวจสอบ ID เข้าสู่ระบบ
หลังจากที่เพิ่มพนักงานลงในระบบเรียบร้อยแล้ว แอดมินสามารถตรวจสอบ ID เข้าสู่ระบบของพนักงานได้ที่
เมนู Employee > Employee settings และตรวจสอบ ID ได้ที่ช่อง Sign-in ID
