Chutima Owatkovit

2023.12.5

ฝ่ายขาย

Chutima Owatkovit

How you came to join the company

เห็นประกาศรับสมัครงานทางFB เกิดความสนใจเพราะเป็นงานที่เราได้ใช้ภาษาญี่ปุ่นพร้อมกับการหาประสบการณ์ในฐานะเซลล์และฝ่ายการตลาดด้วย พอได้ลองคุยกับผู้สัมภาษณ์ก็เกิดเป็นความประทับใจแรกพบในมุมมองการหาผู้ร่วมงานของเขาค่ะ
ยิ่งได้คุยกันลึกลงไปในเนื้อหางานที่เราต้องทำแล้วเรายิ่งมองเห็นจุดที่เราจะสามารถพัฒนาและต่อยอดได้จากสายงานที่เราทำอยู่ด้วยค่ะ

About your current job

หน้าที่ของน้ำในตอนนี้จะเป็นการหาลูกค้าใหม่และคิดวิธีที่จะทำให้มีคนรู้จักบริษัทของเราและระบบของเรามากขึ้น มันเป็นงานที่เราต้องคิดอยู่ตลอด พอคิดแล้วก็ต้องลองนำเสนอให้ทีมเราด้วยงานออกไปหาลูกค้าก็มีแน่นอนอยู่แล้วค่ะ ไปหาลูกค้า ไปนำเสนอระบบของเรา
น้ำว่าจุดที่ยากคือการสังเกตุท่าทางของลูกค้าและปรับวิธีการนำเสนอให้ตรงจุดที่เขาลำบากหรือต้องการคำแนะนำ แต่น้ำเชื่อว่าเราสามารถพัฒนาตรงจุดนี้ได้จากประสบการณ์ค่ะ

About an episode that you found rewarding

ตอนที่เรามีไอเดียใหม่ๆแล้วเราคิดว่ามันน่าจะเวิร์ค เราก็จะนำเสนอทีมของเราเพื่อฟังความเห็นและมุมมองหลายๆมุมจากทีมค่ะ ถ้ามีความเห็นที่ตรงกัน ทีมเห็นด้วย เราลุยเลย
ในช่วงเวลาที่เราได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็นในสิ่งที่ตัวเองคิด ด้วยเหตุผลของตัวเองแล้วเหตุผลของเรามันได้รับการยอมรับจากทีม ทำให้เรารู้สึกคุ้มค่ากับสิ่งที่เราคิดและพยายามทำค่ะ

แต่ในทางกลับกัน ถ้าความเห็นของเราไม่ได้รับการยอมรับ ก็จะมีการถกกันด้วยเหตุผลของแต่ละฝ่ายค่ะ
ในช่วงนี้เราก็จะได้ฟังความเห็นและมุมมองของอีกฝ่ายอย่างลึกซึ้งมากขึ้น ทำให้เราได้มองเห็นอะไรจากมุมอื่นๆด้วย สิ่งนี้ก็ถือเป็นคุณค่าและบทเรียนอย่างหนึ่งเช่นกันค่ะ 

About the good and bad points about the atmosphere of the company

บรรยากาศชิวๆ บางวันก็มีเปิดวิทยุฟังเพลงให้หัวแล่นบ้าง ชอบตรงมีขนมเยอะด้วยค่ะ
เราเข้ากับเพื่อนร่วมงานเราได้ดีมากจนพวกเขากลายเป็นเพื่อนของเราไปแล้ว
รู้สึกว่าบรรยากาศของเพื่อนร่วมงานที่นี่ไม่เหมือนที่อื่นค่ะ มันมีความเป็นทีมจริงๆ กับหัวหน้าคนญี่ปุ่นก็มีบ้างที่ ความเห็นไม่ตรงกัน แต่ถ้าเราหันหน้าพูดกันจนเข้าใจเหตุผลของอีกฝ่ายได้ ก็จะเป็นการได้เรียนรู้วิธีการคิดและมองปัญหาของอีกฝ่ายด้วยค่ะ

Give a message to those who are going to join the company

ถ้าช่วยเข้ามาออกไอเดียและความเห็นได้จะช่วยทีมได้มากเลยค่ะ หลายหัวดีกว่าหัวเดียวอยู่แล้ว

What do you value in your private life?

เวลาว่างหมดไปกับการWeight Training , Online Game,เปลี่ยนน้ำตู้มาริโมะ แล้วก็เล่นกับแมวค่ะ